ในระบบการทำงานบริหารเวชภัณฑ์...หลังจากทำแผนจัดซื้อประจำปีแล้ว ข้อมูลประมาณการที่ได้ เราจะนำไปใช้สำหรับวางแผนจัดซื้อ ซึ่ง ข้อมูลตรงนี้เองครับ ที่เราอาจใช้สำหรับทำสรุปเสนอผู้บริหาร ...เรามาดูวิธีการทำข้อมูลตรงนี้กันครับ (ตั้งแต่เวอร์ชัน 56.1.1 ขึ้นไป)
ที่เมนูส่วนเครื่องมือ...(เข้าได้เฉพาะสิทธิ Admin เท่านั้น)...ให้เลือก สรุปข้อมูลสอบราคาสินค้า....เมื่อคลิกไปแล้วจะเข้าสู่หน้าจอ
จากนั้น ให้เลือกปีงบประมาณที่จัดทำแผน...(ตรงนี้บอกให้รู้ว่า จะทำข้อมูลตรงนี้ได้ จะต้องผ่านกระบวนการจัดทำแผนจัดซื้อประจำปีมาก่อนครับ...)
จากนั้นเลือกหมวดสินค้า และกำหนดวงเงินงบประมาณของสินค้า....ซึ่งวงเงินตรงนี้ คือ ประมาณการงบประมาณจัดซื้อตามแผน...เราจะใช้กรองสินค้าที่มีประมาณการจัดซื้อตามที่เรากำหนดมาทำสอบราคาครับ เราคงไม่ทำทุกตัว ...มันเยอะ !!!
เมื่อคลิกประมวลผล...ก็จะได้ข้อมูลสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนด
ขั้นตอนต่อไป...ให้เราเลือกสินค้าที่ละรายการ และคลิกปุ่ม...จัดทำข้อมูลราคาอ้างอิง...(ด้านมุมล่างซ้าย)...ซึ่งจะเข้าสู่หน้าจอ
ที่หน้าจอนี้...เราจะมีข้อมูลให้เลือก 3 แบบ คือ
1. ข้อมูลสัญญา...หมายถึง สินค้าบางรายการอาจมีสัญญาอยู่แล้ว เช่น สืบราคา ซื้อร่วม เป็นต้น อันนี้เราจะได้รู้ว่า มันติดสัญญาอยู่แล้ว ไม่ต้องสนใจไรมาก แค่เลือกข้อมูลนี้ แล้วสรุปได้เลย
2. ประวัติการซื้อ...หมายถึง มีการจัดซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่มาบ้าง
3. ประวัติเสนอราคา...อันนี้คือบริษัทไหน เสนอราคามาเท่าไหร่บ้าง
วิธีการก็ง่าย ๆ คลิกเลือกข้อมูลที่ต้องการ แล้วคลิกปุ่มด้านล่าง ไล่ไปตั้งแต่...ปุ่มบริษัทที่เลือก บริษัทเสนอเทียบ 1,2,3...7 แค่นี้ก็เยอะพอควร
ครบแล้วก็คลิก OK ออกจากข้อมูลสินค้ารายการนี้ไป...เพื่อกลับไปหน้าจอเดิม
...
ที่หน้าจอนี้...จะเห็นข้อมูลที่เราลงไว้ในสินค้าตัวนั้นๆ...ซึ่ง เราสามารถคลิกเข้าไปแก้ไขตรงนี้ได้เลย...ด้านท้ายจะมีส่วนหมายเหตุ...เอาไว้ระบุเหตุผลเพิ่มเติมว่าเราเลือกบริษัทไหน เพราะไร เพื่อให้ทราบเหตุผลประกอบการตัดสินใจ
...จากนั้น...ด้านล่างมีปุ่มส่งออกเป็น excel ...เราคลิกส่งออกเป็นไฟล์ แล้วไปจัดแต่งรูปแบบเพื่อนำเสนอผู้บริหาร หรือเก็บไว้อ้างอิงในการจัดซื้อต่อไปได้ ครับ
...จบแค่นี้...




สนใจซอฟแวร์นี้น่ะค่ะ รบกวนติดต่อกลับมาที่เบอร์ 089-456-7056 ได้มั้ยค่ะ
ตอบลบจะรบกวนให้เข้ามาพรีเซนท์โปรแกรม และเสนอราคาน่ะค่ะ
กรรธิมา